Dầu cắt gọt kim loại

Có câu nói vui rằng đàn ông Việt thường có hai người yêu trong cuộc đời. Người thứ nhất là người vợ chăm lo gia đình, sinh con đẻ cái. Người còn lại chính là chiếc xe của họ. Nhiều người Việt Nam xem chiếc xe như người vợ thứ hai. Cũng có lẽ vì lý do khá là đắt đỏ, có khi bằng cả một căn nhà để sở hữu một chiếc xe ở Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn yêu xe của bạn, thì bạn phải hiểu rằng động cơ chính là cốt lõi của chiếc xe. Việc chăm sóc động cơ xe là bắt buộc và là trách nhiệm không thể thiếu của những ai sở hữu một chiếc xe quý giá.

LINK SẢN PHẨM: DẦU ĐỒNG CƠ

Hôm nay, DHP xin chia sẻ một số thông tin về Dầu nhờn động cơ mà chiếc xe của bạn đang hàng ngày cần sử dụng đến:

DẦU NHỜN ĐỘNG CƠ LÀ GÌ?

Về mặt lịch sử, dầu nhờn chỉ là hỗn hợp dầu gốc và các chất phụ gia dùng để bôi trơn các bộ phận của động cơ, giảm ma sát, làm sạch, làm mát và bảo vệ động cơ.

Tuy nhiên, dầu nhờn tổng hợp hiện đại là hỗn hợp phức tạp của dầu gốc và các thành phần phụ gia được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ: tách và bôi trơn các bộ phận chuyển động, giảm mài mòn động cơ, giúp ngăn ngừa sự tạo thành muội bám trên các bộ phận động cơ bên trong, loại bỏ bụi bẩn và các chất gây ô nhiễm được gữi trong dầu cho đến khi những chất gây ô nhiễm này đến lần thay dầu tiếp theo, làm mát các bộ phận động cơ, tăng cường tiết kiệm nhiên liệu động cơ, bảo vệ trong phạm vi nhiệt độ rộng, vận hành thủy lực trong van biến thiên, và thậm chí giúp bảo vệ hệ thống phát thải. Nói cách khác, dầu động cơ tổng hợp hiện đại làm nhiều điều cho xe của bạn hờn là chỉ bôi trơn thông thường.

dầu động cơ tổng hợp

Dầu nhờn thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ và duy trì hiệu suất động cơ

Dầu động cơ bao gồm hai thành phần cơ bản: dầu gốc và phụ gia. Dầu gốc chiếm từ 70 đến 90 phần trăm tổng số, trong khi các chất phụ gia là 10 đến 30 phần trăm còn lại. Các chất phụ gia này bao gồm các chất phân tán, chất tẩy rửa, phụ gia chống mài mòn, các chất bổ trợ ma sát, các chất chống oxy hoá, các chất phụ gia chống bọt, và các chất ức chế ăn mòn, các chất tăng chỉ số độ nhờn, các chất làm giảm điểm chảy giọt và nhiều thứ khác.

TẦM QUAN TRỌNG KHẢ NĂNG LÀM SẠCH CỦA DẦU NHỜN ĐỘNG CƠ

Mỗi lần động cơ chạy, các sản phẩm phụ từ quá trình đốt sẽ làm bẩn dầu nhờn động cơ của bạn. Nếu các chất gây nhiễm bẩn tích tụ trong dầu, chúng có thể lắng đọng và tạo ra bùn và bám lên động cơ. Sử dụng dầu động cơ chất lượng thấp, bỏ bê việc thay dầu và các vấn đề bảo dưỡng cũng có thể dẫn đến sự hình thành bùn trong động cơ của bạn. Nếu các bộ phận động cơ và đường dẫn của dầu bẩn, hiệu suất, hiệu năng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe có thể bị thiệt hại. Lớp bám bẩn cũng giữ nhiệt bên trong động cơ của bạn như một tấm chăn cách điện. Đây là lý do tại sao việc sử dụng dầu động cơ như dầu động cơ Kixx PAO 1 với công nghệ tổng hợp gốc PAOs giúp giữ cho động cơ sạch hơn bất kỳ loại dầu động cơ tổng hợp hàng đầu nào.

dầu tổng hợp giữ sạch động cơ

Dầu nhờn tổng hợp sẽ gữi sạch động cơ.

CHẤT PHÂN TÁN

Chất làm phân tán giúp cho hiệu suất của động cơ bằng cách giữ bùn khỏi sự hình thành lên các bộ phận động cơ bên trong bằng cách huyền phù hóa các chất ô nhiễm trong dầu cho đến khi chúng có thể được loại bỏ một cách an toàn trong lần thay dầu tiếp theo.

TÁC DỤNG CỦA PHỤ GIA CHỐNG MÀI MÒN

Các điểm chịu áp lực cao, như giữa thùy trục cam và trục của nó, có thể đạt tới trên 14.000 kg/cm2. Các phụ gia chống mài mòn tiên tiến trong Kixx PAO, như ZDDP hoặc “kẽm”, tạo thành một lớp bảo vệ mỏng hơn sợi tóc của con người, nhưng vẫn có thể hấp thụ tác động ở các điểm áp suất cao bên trong động cơ của bạn. Phụ gia chống mòn hoạt động ở nhiệt độ cao và điều kiện tải cao, đặc biệt bảo vệ thùy cam, trục nâng, vòng piston và tường xi lanh. Các chất phụ gia chống mài mòn được phủ lên bề mặt trong “lớp hy sinh” hoặc màng, được tiêu thụ như người bảo vệ. Nếu không có “lớp hy sinh” này, sự tiếp xúc kim loại với kim loại sẽ xảy ra. Giống như chất tẩy rửa, phụ gia chống mài mòn cũng sẽ bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng dầu. Đây là một lý do khác mà bạn nên luôn thay dầu theo những khoảng thời gian khuyến cáo.

TÁC DỤNG CỦA CHẤT BIẾN TÍNH MA SÁT

Nó khá đơn giản – nó làm giảm ma sát dưới tải trọng cao và nhiệt độ cao, giúp duy trì hiệu suất cao nhất và tiết kiệm nhiên liệu. Hiệu quả của các chất phụ gia này giảm theo thời gian tuổi dầu.

LÝ DO DẦU ĐỘNG CƠ CẦN CHẤT CHỐNG OXY HÓA

Sự Oxy hóa kết quả từ việc tiếp xúc của dầu với oxy ở nhiệt độ cao. Nó không phải là một điều tốt. Kết quả của phơi này có thể đẩy nhanh sự phá vỡ cấu trúc dầu và góp phần làm dầu dày lên, bùn và mảng bám. Chất chống oxy hoá giúp quá trình oxy hóa dầu chậm lại giúp giữ cho động cơ sạch sẽ.

3 LÝ DO DẦU NHỜN CẦN CHẤT PHỤ GIA CHỐNG BỌT

Bong bóng khí gây ra bọt tạo ra nhiều vấn đề trong dầu. Chúng làm cho dầu khó bơm vào các bộ phận động cơ quan trọng, làm giảm hiệu quả bôi trơn của dầu và ức chế khả năng làm nát động cơ của dầu. Bọt tăng lên có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ. Chất chống bọt giúp ngăn ngừa những vấn đề này, đặc biệt ở nhiệt độ cao.

CHẤT ỨC CHẾ ĂN MÒN VÀ RỈ SÉT CÓ LỢI ÍCH GÌ?

Nghe có vẻ lạ, nhưng các bộ phận bên trong động cơ có thể bị ăn mòn và rỉ sét. Các chất ức chế ăn mòn và rỉ sét bao phủ bề mặt kim loại, bảo vệ chống lại các mối nguy này. Chất ức chế rỉ giúp bảo vệ chống lại phản ứng của nước trên kim loại. Chất chống ăn mòn giúp bảo vệ chống lại phản ứng của axit trên kim loại.

SỰ CẦN THIẾT CỦA CHẤT CẢI THIỆN CHỈ SỐ ĐỘ NHỜN

Chỉ số độ nhờn đo lường khả năng của dầu để chống lại sự thay đổi độ nhờn khi nhiệt độ thay đổi. Các chất cải thiện chỉ số độ nhờn sử dụng các chất phụ gia polymer để giúp duy trì độ nhờn dầu trong một phạm vi nhiệt độ rộng. Việc sử dụng chất cải thiện chỉ số độ nhờn cho phép tạo ra các loại dầu động cơ đa cấp, chẳng hạn như SAE 0W-40 và SAE 5W-30.

dầu có chỉ số độ nhớt cao ít thay đổi tính chất theo nhiệt độ

Dầu có chỉ số độ nhờn cao sẽ ít thay đổi tính chất theo nhiệt độ

TÁC DỤNG CHẤT LÀM HẠ ĐIỂM CHẢY GIỌT

Chất làm hạ điểm chảy giúp dầu động cơ chảy ở nhiệt độ cực kỳ thấp. Tính chảy là rất quan trọng trong động cơ lạnh vì các loại dầu khó bơm ở nhiệt độ lạnh đòi hỏi năng lượng bổ sung để tuần hoàn. Điều này dẫn đến gia tăng áp lực lên động cơ và giảm hiệu suất động cơ.

Đôi khi, thật khó để bắt gặp một dịch vụ rất tốt, đặt trọng tâm vào sự trung thực và xây dựng một mạng lưới khách hàng hài lòng. Đây là mục tiêu chính của DHP – xây dựng một cộng đồng khách hàng thông qua sự làm việc chăm chỉ, trung thực và hiệu quả. Hơn nữa, là đại lý chiến lược của Tập đoàn Petrolimex, chúng tôi rất vinh hạnh được hợp tác, cung cấp các sản phẩm đến các đại lý và người tiêu dùng. Khách hàng có thể lựa chọn mọi sản phẩm dầu nhờn động cơ với giá ưu đãi nhất thị trường.

LINK SẢN PHẨM: DẦU ĐỒNG CƠ

0963 363 020

Contact Me on Zalo